Những thói quen xấu cần bỏ khi chơi game

03:03 12/03/2015

GameVH xin chia sẻ đến các bạn những thói quen xấu cần bỏ khi chơi game để giúp môi trường chơi game trở nên công bằng và lành mạnh hơn.

Hiện nay, cuộc sống của con người ngày càng nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, các trò chơi giải trí đặc biệt game online cũng đều được “cải tiến” lên một cấp độ mới. Đó là không chỉ chơi giải trí theo cách “thông thường” mà còn sự hỗ trợ đáng kể của công nghệ kỹ thuật. Không cần đi đâu xa, người chơi có thể ngồi tại chỗ vẫn có thể “phiêu lưu” vòng quanh thế giới giải trí của mình với các trò chơi game online với các đối thủ “giấu mặt”. Với game online cũng vậy, người chơi tha hồ sát phạt với những ván đánh đỉnh cao. Tuy nhiên, các trò game này đã tạo ra không ít ý kiến trái chiều, tạo nên những thói quen xấu cho người chơi. Nếu muốn trở thành người chơi văn minh thì game thủ nên loại bỏ đi những thói quen xấu.

1. Văng tục, nói bậy khi chơi game.

Chơi game online là một hình thức chơi game qua mạng, ở đó người chơi có thể đánh các kiểu khác nhau với các game thủ giấu mặt. Chính vì sự giấu mặt này nên trong một số trường hợp thua bài, dẫn đến ức chế, người chơi tha hồ văng tục, nói bậy, chửi thề, phả báng lẫn nhau.
Việc văng tục, chửi bậy dường như đã trở thành một “nét văn hóa” không mấy đẹp đẽ trong cộng đồng game thủ. Nhiều người để thoải mái trong game đã không tiếc lời, sử dụng những từ ngữ nặng nề nhất để mạt sát đối thủ của mình với một phong cách rất… anh hùng bàn phím. 
Vì thế cho nên, bớt đi một lời văng tục, giảm đi một câu chat ác ý, bạn đã góp phần tạo ra một bầu không khí game bớt đi rất nhiều phần căng thẳng và đem lại tính thư giãn vốn có của những ván đấu online.

2. Chê bai

Khen, chê là thói quen người đời. Tuy nhiên, một số game thủ lại “lợi dụng” lời ăn tiếng nói của mình, đi moi móc những điều không hay rồi đem ra chê tơi bời. Văn hóa của người Việt thường là “chơi không được thì đạp đổ”.
Nếu bạn là người chơi văn minh thì không nên chê bai bất kỳ điều gì, nếu chơi không được thì âm thầm rút lui để người khác thay thế.
Cuối cùng chúc các bạn chơi game vui vẻ trên GameVH.net!

Ban quản trị kính bút.