Bí quyết đánh tiến lên miền nam (phần 1)

05:02 05/02/2015

Bạn thân mến,

Trong tiến lên miền nam, các nhóm bài 3 đôi thông, 4 đôi thông, tứ quý rất mạnh. Việc bị những nhóm bài này chặt 2, có thể sẽ khiến bạn chịu tổn thất cực lớn. Có khi dù thắng trận nhưng chi trả cho việc bị chặt 2, hàng còn lớn hơn số Xu bạn thu được. Chính vì vậy việc đoán biết đối phương có hàng hay không là một kỹ năng quyết định đến thắng bại của ván đánh. Dưới đây là một số dấu hiệu để đoán đối phương có ôm hàng hay không:

- Đối phương không có đôi, ít đôi hãy cẩn thận. Chúng ta biết rằng, khi có hàng, thì hàng đã chiếm phần lớn số đôi trong bài. Cùng với luật 6 đôi ăn trắng, người có hàng thưởng chỉ lẻ ra 1-2 đôi bài nếu ôm hàng. Vậy nên nếu thấy đánh đôi bé mà đối phương ko chặt, hoặc không thấy đối phương chủ động đánh đôi, bạn hãy cẩn thận nhé. Khả năng cao họ có hàng.

- Đối phương chủ động đánh cây lẻ mà trên bài không có 2 lớn. Khi đối phương cố tình đánh lẻ bài, chắc hẳn họ đã có trên tay một số cây 2 lớn để tiếp tục giữ cái. Nếu họ đánh lẻ nhưng bạn chặt át hoặc thấp hơn họ đã dừng thì khả năng lớn họ đang muốn câu mình ra 2 để dùng hàng chặt.

- Đánh bộ dọc nhỏ nhưng đối phương không bắt. Lúc này cũng có khả năng cao họ đang cầm hàng. Do đặc thù của các nhóm bài hàng thường là tổ hợp các đôi. Các tổ hợp đôi này sẽ khiến việc hình thành bộ bài dọc khó hơn bình thường nếu không phá hàng ra. Đây cũng là một cách kiểm tra bài đối phương thường dùng.

Với 3 dấu hiệu trên, bạn hoàn toàn có thể bắt bài để giảm tình trạng bị chặt 2 đối với những người chơi tiến lên miền nam ở mức trung bình khá. Tất nhiên, với những người chơi giỏi họ sẽ dùng nhiều cách như tung hỏa mù, phá hàng ra đánh... để giảm khả năng đoán bài của bạn. Hãy áp dụng linh động để có thể xác định phương án phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công trên con đường trở thành thần bài.

GameVH kính bút

Chơi Tiến Lên Miền Nam ngay