Video cờ tướng - Thuận pháo tranh vương

04:01 09/01/2015

Vào tháng 9 năm 1979, Trung Quốc tổ chức đại hội Thể Dục Thể Thao toàn quốc lần 4 tại Bắc Kinh, trong đó có bộ môn Cờ Tướng. Giải lần này có đông đảo kỳ thủ khắp nơi đến tham dự và mỗi kỳ thủ sẽ thi đấu với nhau vòng tròn 9 ván. Theo thống nhất và đồng thuận của BTC thì tranh Huy Chương Vàng cá nhân năm đó cũng được xem là quán quân toàn Trung Quốc.

Kể từ năm 1960, khi Hồ Vinh Hoa lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử Cờ Tướng Trung Quốc là giành ngôi vô địch khi mới 16 tuổi, thì tính đến  trước mùa thu 1979 thì đã được 9 lần liên tục quán quân toàn quốc. Nhưng đến giải lần này, Hồ Vinh Hoa thi đấu không mấy được thành công, có thể nói đây là giải đấu đăng quang khó nhất trong sự nghiệp của ông. Ông đã rất vất vả để vươn lên nhóm 3 dẫn đầu cùng với Phó Quang Minh và Liễu Đại Hoa. Phó Quang Minh chỉ cần thêm 1 điểm, tức hòa trước Hồ Vinh Hoa là sẽ lên ngôi quán quân.

GameVH.net xin tái hiện lại lại trận đấu được đánh giá là Thuận Pháo Tranh Vương - Ván cờ thuận pháo hay nhất trong lịch sử giải cờ tướng quốc gia Trung Quốc giữa Phó Quang Minh.

 

Để xem lại ván đấu trực tiếp trên gamevh.net vui lòng click vào ĐÂY

Chúc các bạn chơi game vui vẻ.

Chơi Cờ Tướng ngay