Chiến thuật chơi Cờ Úp trên gameVH.net

11:07 21/07/2016

Nhằm hỗ trợ thêm kỹ năng chơi Cờ Úp phục vụ cho giải đấu Quỷ Môn Kỳ Chủ sắp diễn ra trong tháng 8, GameVH mời các bạn tham khảo một số chiến thuật trong chơi Cờ Úp góp nhặt của game, hi vọng những chiến thuật này sẽ giúp ích cho các kỳ thủ trong giải đấu này:

1. Chiến thuật Khai Cờ

Một câu khẩu huyết rất đắt giá mà kỳ thủ nên ghi nhớ khi chơi game Cờ Úp đó là: "Tốc Khai, Dĩ Khai, Cường Chiến, Nhược Bế". Đây là câu nói mang hàm ý rằng để chiến thắng khi chơi Cờ Úp, bạn phải nhanh chóng mở quân càng nhanh càng tốt, có cơ hội là phải tùy cơ ứng biến mở các quân ngay lập tức. Khi mở được quân mạnh thuộc bộ công như Xe, Pháo, Mã thì phải tận dụng đánh phá địch ngay lập tức còn ngược lạ nếu không may mắn mở những quân yếu thì phải nhanh chóng triển khai thế phòng thủ để ngăn địch.

Trên thực tế, khi chơi game cờ úp thì các bạn nên ưu tiên mở những vị trí quân Tốt trước. Điều này vừa giúp bạn tạo cục diện thông thoáng hơn, vừa có thể tạo ra cơ hội mở những quân cờ tốt và có sức tấn công cao hơn.

2. Chiến thuật Quan Sát

Đối với những trò chơi mang tính chiến thuật nói chung và game Cờ Úp nói riêng thì quan sát là một trong những công việc game thủ tuyệt đối không thể bỏ qua. Việc quan sát không đơn thuần chỉ là xem đối thủ đi nước cờ ra sao, vị trí như thế nào mà nó cần có một chiến thuật đàng hoàng. Khi thành thục kỹ thuật này thì người chơi có thể nhìn xuyên thế trận của đối thủ, đọc vị được những suy tính của đối thủ từ đó có những bước đi khắc chế hiệu quả. Tất nhiên, đây là một kỹ năng đòi hỏi game thủ không ngừng tìm hiểu và hoàn thiện thông qua những trận đấu thực tiễn của mình.

3. Chiến thuật Tấn Công

Có thể nói, chiến thuật tấn công trong game Cờ Úp cũng gần giống như khi chơi Cờ Tướng. Bởi vì ngay khi quân Cờ Úp được lật lên thì lối chơi của nó lại trở về giống với nguyên bản gốc - game Cờ Tướng. Lúc này, điều bạn cần làm đó là cố gắng dùng lợi thế mình đang có để chèn ép và bắt các quân trọng yếu của đối thủ.

Nếu bạn may mắn mở được các quân thuộc bộ tấn công như Xe, Pháo, Mã thì nên tìm cách tấn công liên tục đối phương hoặc chiếm thế và phá những quân mạnh (Xe, Pháo, Mã) của địch. Ngoài ra, hãy dùng những quân đã mở có sức chiến đấu mạnh của mình để đánh chặn không cho đối thủ mở thêm những quân cờ mới. 

4. Chiến thuật Phòng Thủ

Trong game Cờ Úp, khi bạn cảm thấy thế cờ của mình yếu thế hơn so với kẻ địch thì nên chọn lối đánh phòng ngự phản công trước để quan sát và tìm sơ hở của họ để công kích. Các bạn hãy sử dụng những quan cờ đã mở để chiếm những vị trí trọng yếu, có thể vừa tiến công vừa bảo vệ những quân cờ úp còn chưa được mở. Đợi khi cục diện thay đổi và mở được những quân cờ mạnh thì bạn có thể xoay chuyển thế trận để so tài cao thấp với họ.

 Khi triển khai chiến thuật phòng thủ, bạn cần luôn ghi nhớ 04 điều căn bản đó là:

- Cản quân cờ tấn công của địch

- Tránh rơi vào các thế bị lưỡng công

- Phân tán đội hình tấn công của đối thủ

- Cố gắng tạo thế thủ hòa khi đang dần yếu thế

Hy vọng rằng với các chiến thuật trên sẽ giúp ích các bạn trong giải đấu Cờ Úp tháng 8 này nhé!

THAM GIA THI ĐẤU GIẢI TẠI ĐÂY

Chúc bạn thi đấu thành công!